รู้จักกับ 6 Malware ตัวอันตราย

            การเข้าใช้งานผ่านทางระบบ Internet ต่าง ๆมีข้อดีในการเชื่อมต่อสิ่งต่าง ๆ สามารถที่จะทำบุคคลทั่วโลกสามารถที่จะติดต่อสื่อสารกันได้อย่างง่ายดาย และสามารถทำสิ่งต่าง ๆได้อย่างมากมาย โดยผ่านทางระบบ Internet แต่ในความสะดวกสบายนี้ก็แฝงไปด้วยความอันตรายจากผู้ที่ไม่ประสงค์ดี ที่ได้มีการสร้าง Malware ประเภทต่าง ๆออกมาเพื่อใช้ในการทำสิ่งที่ไม่ดี และก็มีผู้ที่ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ด้วยความที่มีความรู้ในด้าน IT ไม่มากนักจึงตกเป็นเหยื่อของผู้ที่ไม่ประสงค์ดีได้อย่างง่ายดาย และในบทความนี้จึงจะมาแนะนำให้ รู้จักกับ 6 Malware ตัวอันตราย ที่มีความอันตรายที่คุณควรที่จะระวัง

Malware ตัวอันตราย-Adware

            1. Adware เป็นประเภทหนึ่งของ Malware ที่สร้างความก่อกวนต่อผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก เมื่อผู้ใช้งานได้มีการติดตั้ง Software บางอย่างลงอุปกรณ์ของคุณ และหาก Software นั้นมี Adware ติดมาด้วยจะทำให้อุปกรณ์ของคุณมีโฆษณามากมายปรากฏขึ้นมาก่อกวนในการใช้งาน ซึ่งสร้างความรำคาญให้กับผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก

Malware ตัวอันตราย-Bot

          2. Bot คือ Software ที่สามารถที่จะทำงานเองได้โดยอัตโนมัติ เมื่ออุปกรณ์ของคุณติด Malware ตัวนี้ นั่นเท่ากับว่าผู้ที่ไม่ประสงค์ดีนั้นจะสามารถบังคับการใช้งานอุปกรณ์ของคุณได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการนำไฟล์ข้อมูลของคุณไปใช้งาน หรือส่ง Virus และ Malware ตัวอื่น ๆเข้ามาที่อุปกรณ์ของคุณเพื่อสร้างความเสียหาย

Malware ตัวอันตราย-Bug

            3. Bug จะทำให้โปรแกรมต่าง ๆภายในอุปกรณ์ของคุณนั้นเกิดการทำงานที่ผิดพลาด คุณจะไม่สามารถที่จะควบคุมการทำงานอุปกรณ์ของคุณได้ และเมื่อคุณไม่สามารถที่จะควบคุมการทำงานของอุปกรณ์ได้ ก็จะเป็นช่องทางให้ผู้ที่ไม่ประสงค์ดีสามารถที่จะเข้าไปนำข้อมูลต่าง ๆของคุณไป และบังคับระบบการทำงานของอุปกรณ์ของคุณแทน

อีก 3 Malwareตัวอันตรายไม่แพ้กัน

Malware ตัวอันตราย-Ransom ware

            4. Ransom ware เป็น Malware ที่มีความอันตรายเป็นอย่างมาก หากอุปกรณ์ของคุณติด Malware ตัวนี้เข้าไป จะทำให้ไม่สามารถเปิดไฟล์งานสำคัญบางอย่างบนอุปกรณ์ของคุณได้ และผู้ไม่ประสงค์ดีจะทำการติดต่อมาหาคุณ โดยมีการขมขู่ว่าหากคุณต้องการที่จะเปิดไฟล์งานสำคัญนั้น คุณก็จะต้องให้เงินจำนวนหนึ่งกับผู้ไม่ประสงค์ดี จึงจะสามารถเปิดไฟล์นั้นได้ เรียกได้ว่า เป็นวิธีการข่มขู่อย่างหนึ่งเลยทีเดียว

Malware ตัวอันตราย-Rootkit

            5. Rootkit อุปกรณ์ที่ติด Malware ตัวนี้จะถูกผู้ที่ไม่ประสงค์ดีควบคุมอุปกรณ์ที่ติด Malware ได้ในระยะไกล โดยที่ผู้เสียหายนั้นอาจไม่รู้ตัว และทำการตรวจสอบได้ยากว่า Malware นี้มากจากแหล่งใด

Malware ตัวอันตราย-Worm

            6. Worm Malware สุดอันตรายที่หากผู้ที่เสียหายได้รับไปแล้วนั้น Malware จะทำการสร้างความเสียหายให้กับอุปกรณ์ของคุณเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยจะทำการลบไฟล์ข้อมูลต่าง ๆที่สำคัญให้หายไป และทำการโจรกรรมข้อมูลสำคัญต่าง ๆไป จากนั้นก็สร้างไฟล์ใหม่ขึ้นมาแทนที่ ผู้คนมักจะได้รับความเสียหายจาก Malware ประเภทนี้เป็นจำนวนมาก เพราะเป็น Malware ที่มักจะติดมากับ Email ซึ่งมีผู้เข้าใช้งานเป็นจำนวนมาก จึงสามารถส่งต่อ Malware ตัวนี้ได้อย่างง่ายได้

เห็นไหมคะว่าอันตรายมีอยู่มากมายบนโลก Internet เพราะอย่างนี้ติดตามเว็บ เทคโนโลยี ของเราไว้สิคะ รับรองว่าคุณจะต้องรู้ทันข่าวเทคโนโลยีอย่างแน่นอน