เปิดตัว OPPO Reno3 Pro กล้องหน้าคู่ 44MP กล้องหลังจัดเต็มมาพร้อมกล้อง 4 ตัว 64MP 29-04-2563

รูปลักษณ์ของ OPPO Reno3 Pro กลับมาเป็นดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่คงความสวยงาม เป็นครั้งแรกของออปโป้ ที่เลือกใช้หน้าจอในลักษณะ Dual punch Hole Display ที่เว้นช่องสำหรับกล้องหน้าแบบคู่ ไว้ที่มุมซ้ายบน ทำให้ตัวจอสามารถใหญ่เต็มพื้นที่ด้านหน้า ด้วยขนาด 6.4 นิ้ว อัตราส่วน 20:9 คิดเป็นสัดส่วนด้านหน้าถึง 91.5% ตัวลำโพงสนทนาถูกซ่อนไว้บริเวณขอบเครื่องด้านบน และซ่อนเซนเซอร์ไว้ที่ใต้จอ ทำให้หน้าจอใหญ่ได้เต็มพื้นที่ ไม่มีติ่งกล้องแต่กล้ายเป็นส่วนหนึ่งของหน้าจอไปแล้ว

ตัวกล้องหน้าถือว่าเป็นไฮไลท์สำคัญของรุ่นนี้ ที่เป็นกล้องคู่ ที่มีกล้องหลัก Ultra-clear Camera ความละเอียดมากถึง 44 ล้านพิกเซล ตัวเซนเซอร์ขนาดใหญ่ 1/2.8″ รูรับแสงกว้าง F/2.4 ทำงานคู่กับกล้องวัดระยะ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ขนาด 1/5″ รูรับแสง F/2.4 ที่จะทำงานประสานกัน ช่วยให้การถ่ายภาพเซลฟี่ด้วยกล้องหน้าทำภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอได้สวยเป็นธรรมชาติ และยังมีเพิ่ม ‘Utra Night Selfie Mode’ ถ่ายเซลฟี่ในเวลากลางคืนและแสงน้อยได้ดีขึ้นมากภาพสว่างมาก และมีระบบ ประมวลผลใบหน้าที่จะปรับความสว่างของสกินโทน, ความสว่าง ของใบหน้าให้อย่างเหมาะสม

ตัวหน้าจอใช้เป็นแบบ Super AMOLED ที่ขึ้นชื่อเรื่องการแสดงผลที่ให้สีสันสดใส ให้ค่าความสว่างถึง 800 nit และเร่งในเวลาออกแดดได้ถึง 1200 nit ทำให้มองเห็นได้คมชัด พร้อมทั้งยังได้รับการรับรองจาก TÜV Rheinland บริษัทชั้นนำของโลกในการตรวจสอบความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ ในเรื่องเทคโนโลยีถนอมสายตาจากแสงสีฟ้า และมี strobe flash-free ช่วยให้ใช้งานได้สบายตายิ่งขึ้น

ระบบสแกนลายนิ้วมือ ก็จะเป็นแบบเซนเซอร์ใต้จอ Hidden Fingerprint Unlock 3.0 ที่ตอบสนองการสแกนได้อย่างรวดเร็ว สามารถปลดล็อคหน้าจอได้ภายใน 0.334 วินาที

ดีไซน์ของตัวเครื่อง รู้สึกได้ว่ามีความบางเบาง และพอดีมือกว่ารุ่นก่อน ด้วยตัวเครื่องขนาด 158.8 × 73.4 มิลลิเมตร หนา 8.1 มิลลิเมตร และหนัก 175 กรัม พร้อมทั้งตัวเครื่องออกแบบให้มีความโค้งมนที่ของเครื่อง และฝาหลังที่ curve เข้าหากันอย่างลงตัว สามารถใช้ง่ายได้สบายๆคล่องมือเลยละ

มาดูเรื่องสีของตัวเครื่องกันบ้าง OPPO Reno3 Pro จะมีด้วยกัน 3 สี ด้วยกันคือ

Auroral Blue การไล่เฉดสีอย่างสวยงาม ของสีน้ำเงิน, เขียว และม่วง พร้อมริ้วความพริ้วไหว เสมือนท้องฟ้าแสงเหนือในยุโรป

Midnight Black สีดำที่ดูลึกลับ เงียบสงบ แฝงไว้ด้วยเสน่ห์อันน่าค้นหา เหมือนท้องฟ้าในยามค่ำคืน

Sky White สีพิเศษ Limited Edition ที่จะเข้าไทยด้วยเช่นกัน แรงบันดาลใจจากท้องฟ้ายามเช้าที่สดใส การไล่เฉดสีขาวที่เหมือนมีแสงอาทิตย์จางๆ

สรุปจุดเด่น OPPO Reno3 Pro

  • กล้องดิจิทัลด้านหน้าคู่ ความละเอียด เลนส์ชัดลึกชัดตื้น 2 MP และเลนส์หลัก 44 MP
  • กล้องด้านหลัง 4 เลนส์ ความละเอียด เลนส์เทเลโฟโต้ 13MP, เลนส์หลัก 64MP, เลนส์โมโน 2 MP และเลนส์มุมกว้าง 8 MP เลนส์มุมกว้างพิเศษสามารถถ่ายภาพได้กว้างถึง 109 องศา
  • หน้าจอแสดงผล Super AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด FHD+
  • ชิปเซ็ตประมวลผล MediaTek Helio P95
  • หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 8GB
  • หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 128GB / 256GB
  • รองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  • มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Color OS 7 based on Android 10.0
  • เทคโนโลยีการรับ ส่งข้อมูล 3G 4G 5G ใช้งาน Nano-SIM รองรับ 2 ซิมการ์ด
  • มาพร้อมลำโพงเสียงสเตอริโอ ระบบเสียง Dolby Atmos
  • แบตเตอรี่ที่มีความจุสูง 4,025 mAh รองรับการชาร์จไว 30W (Fast Charging)
  • เปิดตัว 29 เมษายน 2563 18,990 บาท