Microsoft เปิดตัว Xbox Specs

Microsoft เปิดตัว Xbox Specs

ไมโครซอฟท์ต้องการความต้องการผลิตภัณฑ์ Xbox Series X ในวันจันทร์ด้วยการเปิดเผยรายละเอียดที่น่าประทับใจสำหรับเกมคอนโซลรุ่นใหม่ Xbox Head Phil Spencer มีรายละเอียดดังต่อไปนี้ :

  • โปรเซสเซอร์ที่กำหนดเองที่ใช้สถาปัตยกรรม Zen 2 RDNA ของ AMD ซึ่งให้พลังการประมวลผลของ Xbox One ถึงสี่เท่าและให้นักพัฒนาประสิทธิภาพของ GPU 12 เทราฟลอป – ประสิทธิภาพของ Xbox One เป็นสองเท่า
  • Optimized Variable Rate แรเงาซึ่งช่วยให้นักพัฒนาสามารถใช้พลังเต็มของ Series X ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยอนุญาตให้พวกเขาจัดลำดับความสำคัญของผลกระทบต่อตัวละครเกมหรือวัตถุสิ่งแวดล้อมโดยไม่สูญเสียคุณภาพของภาพ; และ
  • DirectX Raytracing ที่เร่งด้วยฮาร์ดแวร์ซึ่ง Microsoft กล่าวว่าเป็นเกมคอนโซลตัวแรกในการสร้างแสงที่สมจริงการสะท้อนที่แม่นยำและอะคูสติกที่สมจริงแบบเรียลไทม์

ไมโครซอฟท์พยายามที่จะบีบอัดบิตแฝงของ Xbox รุ่นต่อไปผ่านทางส่วนต่อไปนี้:

  • อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล SSD รุ่นต่อไปสำหรับโลกของเกมที่มีขนาดใหญ่ขึ้นไดนามิกและโหลดเร็วขึ้น
  • คุณสมบัติ Quick Resume ที่ช่วยให้คุณสามารถเล่นเกมต่อจากหลายสถานะที่ถูกระงับเกือบจะทันที
  • Dynamic Latency Input ซึ่งบีบเวลาแฝงจากการสื่อสารระหว่าง Xbox Wireless Controller และคอนโซล
  • สนับสนุนนวัตกรรม HDMI 2.1 เช่นโหมด Auto Low Latency และ Variable Refresh Rate ซึ่งตั้งค่าการแสดงผลที่เชื่อมต่อโดยอัตโนมัติไปยังโหมด latency ต่ำสุดและซิงโครไนซ์อัตราการรีเฟรชของจอภาพกับอัตราการรีเฟรชของเกม และ
  • รองรับ 120 เฟรมต่อวินาทีเอาท์พุทช่วยให้นักพัฒนาเพื่อยกระดับความสมจริงของเกมของพวกเขาและดำเนินการของพวกเขาขึ้นมา

 

Spencer ยังย้ำความมุ่งมั่นของ Microsoft ในการเข้ากันได้แบบย้อนหลัง

“ความมุ่งมั่นของเราในการใช้งานร่วมกันได้หมายถึงเกม Xbox One ที่มีอยู่รวมถึง Xbox 360 ที่เข้ากันได้แบบย้อนหลังและเกม Xbox ดั้งเดิมมองและเล่นได้ดีกว่าที่เคยมีมา” เขาสัญญา

“เกมโปรดของคุณรวมถึงชื่อเรื่องใน Xbox Game Pass ได้รับประโยชน์จากเฟรมที่มีความเร็วมากกว่าเวลาโหลดที่เร็วขึ้นและความคมชัดและความคมชัดที่ดีขึ้น – ทั้งหมดนี้ไม่มีการทำงานของนักพัฒนา” Spencer กล่าว

“สิ่งหนึ่งที่ Microsoft ทำได้ดีกว่า Sony คือความเข้ากันได้แบบย้อนหลังกับเกม” Vena ของมัวร์กล่าว “Sony ประสบความสำเร็จน้อยลงในการทำเช่นนี้เมื่อคุณซื้อ PS4 มีชื่อเก่าที่ไม่สามารถใช้งานได้”

 

Microsoft ครอบคลุมคุณแล้ว

ความเข้ากันได้แบบย้อนหลังและการจัดส่งอย่างชาญฉลาดเป็นคุณสมบัติที่สำคัญสองประการของ Microsoft เดวิดโคลโคลซีอีโอของ DFC Intelligenceซึ่งเป็น บริษัท วิจัยตลาดในซานดิเอโกรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าว

Smart Delivery จะใช้กับเกม Xbox Game Studios ทั้งหมด อนุญาตให้คุณซื้อเกมหนึ่งครั้งและรับรองได้ว่าคุณจะมีเวอร์ชั่นที่ถูกต้องของเกมไม่ว่าคุณจะใช้ Xbox ตัวไหนเล่นอยู่

“แนวคิดก็คือเมื่อคุณซื้อ Xbox คุณได้กล่าวถึง Microsoft” Cole กล่าว “ดังนั้นหากคุณซื้อ Halo Infinite ใหม่สำหรับ Xbox One มันจะอัปเกรดอัตโนมัติเมื่อคุณซื้อ Series X”

Xbox Series X ยังรองรับวิดีโอ 8K

“ ความสามารถ 8K นั้นน่าสนใจมาก” Rob Sanfilippo นักวิเคราะห์จาก Directions On Microsoftซึ่งเป็นบริการให้คำปรึกษาด้านไอทีของ Kirkland ในวอชิงตันมุ่งเน้นเฉพาะผลิตภัณฑ์ระดับองค์กรของ Microsoft

อย่างไรก็ตาม “มันอาจจะไม่ถูกนำมาใช้ในระยะสั้นในขณะที่ผู้พัฒนาเกมเพิ่มขึ้นเพื่อใช้ประโยชน์จากมันและทีวี 8K ก็มีวางจำหน่ายอย่างแพร่หลายในราคาที่ถูกกว่า” เขากล่าว

รวมเกมพีซีและคอนโซลเข้าด้วยกัน

การเพิ่มประสิทธิภาพของ GPU เป็น 12 teraflops หมายถึงเกม 4K HDR ที่ทำงานที่ 60 ถึง 90 เฟรมต่อวินาทีจะเป็นตารางเดิมพันสำหรับธุรกิจคอนโซล Lewis Lewis ผู้อำนวยการวิจัยด้านการเล่นเกมที่IDCบริษัท วิจัยตลาดใน Framingham รัฐแมสซาชูเซตส์กล่าว

Spencer ของ Xbox ไม่ได้พูดถึงเกม Windows 10 และพีซีในการประกาศของเขา

อย่างไรก็ตาม “การประกาศที่ตามมาที่ GDC และ E3 และเหตุการณ์อื่น ๆ จะทำให้ชัดเจนว่าส่วนหนึ่งของทิศทางการเล่นเกมของ Microsoft นั้นเกี่ยวกับการหลอมรวมและรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของคอนโซลและเกมที่ใช้ Windows 10 ในระดับสูงสุด”

“ ไมโครซอฟท์อยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งมากที่สี่แยกดังกล่าวและทั้งหมดนี้เป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจ Azure ซึ่งเป็นที่ที่ XBL อาศัยอยู่” วอร์ดกล่าวต่อ

“ สิ่งนี้ยังไม่ได้กล่าวถึง แต่ Microsoft ต้องการที่จะเข้าสู่อนาคตของเกมบนคลาวด์มากขึ้น” เขากล่าว“ และฉันคิดว่าเราจะเห็นข่าวเพิ่มเติมก่อนที่ Xbox Series X จะเปิดตัวในวันหยุดนี้ ฤดูกาล.”

กลยุทธ์ของ Microsoft นั้นอยู่ในทุกแพลตฟอร์มตั้งแต่พีซีไปจนถึงคลาวด์มือถือโคลเพิ่ม “อย่างไรก็ตามกุญแจสำคัญคือการให้ผู้บริโภคอัปเกรดเป็นฮาร์ดแวร์ระดับไฮเอนด์ใหม่ของ Microsoft”

 

เกมคอนโซลยังคงแข็งแกร่ง

Sony ได้รับการเปิดเผยเกี่ยวกับคอนโซลรุ่นต่อไปของ PlayStation 5 “แต่การประกาศของ Microsoft ทำให้ลูกบอลอยู่ในศาลของพวกเขาและสร้างแรงกดดันต่อ Sony “PS5 น่าจะอยู่ในช่วงสเปคที่ใกล้เคียงกันมากเพราะมันใช้เทคโนโลยีที่คล้ายกันจาก AMD” เขาทำนาย

“ ฉันแน่ใจว่าจะมีการบิดบ้างระหว่างทาง แต่ Sony เงียบมากจากมุมมองของฉันในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาและดังนั้นฉันคิดว่านั่นหมายความว่าพวกเขากำลังเตรียมพร้อมสำหรับข่าวใหญ่เกี่ยวกับเกม PS5 ของพวกเขา สำหรับไตรมาสที่สี่ของปีนี้ “วอร์ดกล่าวต่อ

“ ฉันคิดว่าพวกเขาต้องการที่จะออกมาแกว่งและยอมแพ้กับ Microsoft มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในอีก 18 เดือนข้างหน้าและการมุ่งเน้นไปที่เกมสุดพิเศษขนาดยักษ์จะเป็นหนึ่งในวิธีหลักที่โซนี่สามารถทำได้” เขากล่าวเสริม

ในขณะที่ Xbox ตัวต่อไปดูแข็งแกร่ง Sony และ Nintendo ก็ดูแข็งแกร่งโคลยังคง

“ โดยรวมแล้วเกมคอนโซลแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม” เขากล่าว

“การเล่นเกมคอนโซลดูเหมือนว่าจะจางหายไปเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ดูเหมือนจะแข็งแกร่งสำหรับรุ่นอื่นซึ่งน่าจะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย” ทิศทางกล่าวใน Sanfilippo ของ Microsoft

“ เกมที่ใช้ระบบคลาวด์ Xbox นั้นมีแนวโน้มที่ดีเช่นกัน” เขากล่าว “มันจะมอบประสบการณ์ใหม่สำหรับผู้ใช้ Xbox แต่ไม่ควรเบี่ยงเบนความสนใจจากคุณค่าของคอนโซลเฉพาะที่”