การค้นหาและลบมัลแวร์บนอุปกรณ์ Android ของคุณ

มีขั้นตอนสำคัญหลาย ขั้นตอนที่สามารถดำเนินการเพื่อปกป้องเครือข่ายจากภัยคุกคามความปลอดภัยที่เกิดขึ้นจากอุปกรณ์มือถือที่เชื่อมต่อ แต่ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยผู้ใช้หากคุณกังวลว่าอุปกรณ์ Android ปัจจุบันของคุณอาจติดมัลแวร์มีสัญญาณบ่งบอกเรื่องเล่าที่จะค้นหา บริษัท ที่ดีที่สุดเว็บโฮสติ้งให้เคล็ดลับและเทคนิคเกี่ยวกับวิธีการเพื่อให้มั่นใจได้อย่างรวดเร็วและเว็บไซต์ที่ตอบสนองข้ามเครื่องคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ

ดังนั้นหากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต Android ของคุณทำงานช้ากว่าคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป 1995 โอกาสที่คุณจะดาวน์โหลดแอพที่ติดไวรัส ขนาดของโฆษณาป๊อปอัปที่ข้ามการตั้งค่า Google ของคุณและหน้าจอที่แขวนหรือกะพริบเป็นตัวบ่งชี้อื่น ๆ ที่อุปกรณ์ของคุณกำลังถูกคุกคามหากต้องการหยุดการโจมตีจากมัลแวร์และล้างอุปกรณ์ของคุณให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:

ขั้นตอนที่ 1: ปิดมัน

การปิดอุปกรณ์ของคุณอาจดูเหมือนใช้งานง่ายเพราะมันจะไม่หยุดการโจมตีจากการทำความเสียหาย อย่างไรก็ตามมันสามารถปกป้องอุปกรณ์อื่น ๆ ในเครือข่ายในขณะที่ให้โอกาสคุณในการรวบรวมปัญญาของคุณและทำการวิจัยเกี่ยวกับแอปที่ติดไวรัส

คุณรู้หรือไม่ว่าแอปใดติดเชื้ออุปกรณ์ของคุณ ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์อื่น ๆ ลงในอุปกรณ์ของคุณหรือไม่ ใช้อุปกรณ์อื่นเพื่อค้นหาอาการที่คุณพบ คุณอาจพิจารณาติดตั้งแอปต่อต้านมัลแวร์เพื่อลบซอฟต์แวร์ที่ติดไวรัส แต่อาจทำให้คุณมีความเสี่ยงมากขึ้นเนื่องจากคุณจะกู้คืนการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต

ขั้นตอนที่ 2: เปิดใช้งานโหมดปลอดภัย / ฉุกเฉิน

สลับไปที่โหมดปลอดภัย / ฉุกเฉินทันทีที่เปิดอุปกรณ์ของคุณอีกครั้ง วิธีนี้จะ จำกัด จำนวนความเสียหายที่แอพสามารถทำได้ในขณะที่คุณแยกปัญหาหากต้องการเปิดใช้งานเซฟโหมดให้กดปุ่มเปิด / ปิดค้างไว้สองสามวินาทีเมื่อเปิดอุปกรณ์แล้วแตะตัวเลือกปิดเครื่องค้างไว้ ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ของคุณตัวเลือกการใช้พลังงานหลายตัวควรปรากฏขึ้นบนหน้าจอรวมถึงตัวเลือกในการรีบูตเป็นเซฟโหมดหากคุณไม่สามารถค้นหาโหมดปลอดภัยของอุปกรณ์ของคุณให้เปลี่ยนเป็นโหมดเครื่องบิน

ขั้นตอนที่ 3: ค้นหาแอปในการตั้งค่าอุปกรณ์ของคุณ

แอปการตั้งค่า Android มักจะมีไอคอนรูปเฟือง แต่อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการจัดเรียงอุปกรณ์และธีมของคุณ เมื่ออยู่ในแอพการตั้งค่าให้ไปที่ส่วนแอพและค้นหาแอพที่มีปัญหาหากรายการทั้งหมดไม่พร้อมใช้งานให้เลือก App Manager เพื่อเปิดรายการแอพทั้งหมด เลือกหรือคลิกที่แอพซึ่งจะแสดงตัวเลือกเพื่อบังคับหยุด, บังคับปิดและถอนการติดตั้ง

ขั้นตอนที่ 4: ลบสิ่งอื่นใดที่น่าสงสัย

คลิกที่ถอนการติดตั้งและลบแอพที่ไม่ต้องการรวมถึงการดาวน์โหลดที่น่าสงสัยอื่น ๆ โปรแกรมหลักบางโปรแกรมจะไม่ให้ตัวเลือกในการถอนการติดตั้ง ในกรณีเหล่านี้เลือกปิดใช้งานมัลแวร์มักจะปกป้องตัวเองจากการลบแบบนี้ หากคุณพบสิ่งกีดขวางให้กลับไปที่เมนูการตั้งค่าดั้งเดิมและคลิกที่ล็อคหน้าจอหรือความปลอดภัย ค้นหาแท็บ “ผู้ดูแลระบบโทรศัพท์ (อุปกรณ์)” แล้วคลิก ในผู้ดูแลระบบโทรศัพท์เปิดใช้งานฟังก์ชันเพื่อลบมัลแวร์

ขั้นตอนที่ 5: ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ Antimalware

อุปกรณ์ Android ใด ๆ ที่สัมผัสและเสี่ยงถ้ามันเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต แอพรักษาความปลอดภัยและมัลแวร์ที่หลากหลายสามารถสแกนหาไวรัสกำจัดไฟล์ขยะและปกป้องอุปกรณ์ของคุณจากซอฟต์แวร์ที่ติดไวรัสเมื่อคุณลบซอฟต์แวร์ที่ติดไวรัสแล้วให้ดาวน์โหลดแอปรักษาความปลอดภัยหนึ่งในนี้เพื่อปกป้องอุปกรณ์ของคุณจากการโจมตีในอนาคตเป็นความคิดที่ดีที่จะตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ของคุณทำงานบนระบบปฏิบัติการเวอร์ชันล่าสุดเนื่องจากการอัปเดตจะป้องกันอุปกรณ์จากการโจมตี ไม่ติดตั้งแอพหากคุณไม่รู้ว่ามันคืออะไร